• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • Tầm quan trọng của vỏ bao che trong kiến trúc

    Có lẽ đối với nhiề người thì vỏ bao che trong kiến trúc là một thuật ngữ khá mới mẻ. Bởi tại Việt Nam thì công nghệ này chưa được áp dụng nhiều. Ở Việt Nam thì loại hình này chưa thực sự được phổ biến, rất ít người được biết đến nó. Nếu như trước đây, vỏ bao che trong kiến trúc chỉ đơn giản là những tấm chắn nắng với công dụng che chắn cho công trình. Thì ngày nay sự phát triển của công nghệ xây dựng. Khiến cho tấm bao che có thêm nhiều công dụng hơn nữa. Và ngay dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những loại thông dụng nhất.

    1, Vỏ bao che bằng cây xanh.

    giải pháp kiến trúc xanh

    Việc trồng thêm cây xanh, hay làm xanh đô thị luôn là bài toán mà các nhà quy hoạch và các kiến trúc sư phải mệt mỏi suy nghĩ. Do sự đô thị hóa càng phát triển mạnh. Khiến cho dân số tại các thành phố tăng nhanh một cách chóng mặt. Trong khi diện tích đất sinh hoạt lại không tể nở to hơn.

    cây xanh mái

    Vì thế mà lớp vỏ xanh này luôn là mong muốn của nhiều người. Hiện nay thì cách giải quết là các nóc nhà sẽ được phủ bằng cỏ xanh hoặc các loại cây xanh. Việc sử dụng lớp bao che này vừa tạo cảnh quan. Vừa giúp giảm nhiệt lượng của thành phố xuống, công trình cũng mát hơn.

    Vỏ bao che trong kiến trúc

    2, Vỏ bao che tiết kiệm năng lượng

    Vỏ bao che trong kiến trúc

    Chắc các bạn đã từng nghe nhiều đến các mái nhà với hệ thống pin năng lượng mặt trời. Đây là minh chứng đơn giản nhất cho hệ thống vỏ bao che trong kiến trúc tích hợp công nghệ. Nó không chỉ bảo vệ công trình mà còn thu thập năng lượng từ ánh sáng mặt trời và cung cấp cho công trình đó. Sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời như thế này, cũng là một cách góp phần bảo vệ các nguyên vật liệu dạng thô đang dần cạn kiệt. Từ đó góp phần bảo vệ cho môi trường. Chỉ có nhược điểm là hiện nay việc chế tạo ra các tấm pin năng lượng khá tốn kém, nên cũng gây ra sự hạn chế trong việc sử dụng.

    pin mặt trời

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Xin cảm ơn bạn đọc đã ghé thăm!

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

       

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo