• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • Mối quan hệ giữa kiến trúc ngoại thất và nội thất

    Nhà đẹp đang là khái niệm được nhiều người quan tâm và hướng đến. Sở hữu nhà đẹp đồng nghĩa gia chủ có được không gian sống thoải mái, chất lượng. Từ đó thể hiện cá tính, phong cách, hưng vượng trong cuộc sống. Mẫu nhà đẹp là sự dung hòa của các yếu tố nội và ngoại thất, tạo nên tính thẩm mỹ. Ngoại thất là yếu tố “cần”, còn nội thất là yếu tố “đủ” để tạo nên mẫu nhà đẹp. Nội và ngoại thất cần có sự đồng bộ về tổng thể kiến trúc để tạo nên phong cách riêng, vẻ đẹp, sự tiện nghi cho ngôi nhà. Quan hệ giữa Nội Ngoại thất

    Trước tiên ta tìm hiểu về công việc thiết kế kiến trúc?

    • Đây là việc được thực hiện trước khi xây dựng một ngôi nhà hay một công trình, từ một mảnh đất trống chưa được xây dựng kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng kiến tạo – tổ chức không gian và hình khối để tạo nên một công trình kiến trúc có đầy đủ kết cấu, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, thông gió,… cho công trình đó. Không gian kiến trúc bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, cầu thang, không gian ngoại thất, …
    • Mỗi không gian này đều được tạo từ những hình khối, do đó thiết kế kiến trúc có thể hiểu là nghệ thuật tổ chức không gian và hình khối.

    Thiết kế nội thất

    • Là công việc sáng tạo và tổ chức không gian nội thất bên trong công trình (có nghĩa công trình đó đã được xây xong): thiết kế từ màu sắc, hình khối, ánh sáng sao cho không gian vừa đạt được giá trị cao về mặt thẩm mỹ. Vừa tối ưu về mặt công năng (thoải mái, tiện nghi, bền bỉ).
    • Các hạng mục của thiết kế nội thất bao gồm tường, trần, sàn, giường, tủ, bàn ghế, tủ bếp, bàn thờ, kệ trang trí, đèn điện, ánh sáng, đồ trang trí nội thất.

    Mối quan hệ giữa ngành kiến trúc và thiết kế nội thất

    • Có thể dễ dàng thấy rằng, một công trình kiến trúc dù có hình khối độc đáo, hay quy mô hoành tráng, kiểu dáng hiện đại đến đâu. Mà phần thiết kế nội thất không gian bên trong không hài hòa về mặt thẩm mỹ. Không tiện dụng cũng chỉ là một công trình tầm thường, vô dụng.

    quan hệ giữa kiến trúc và nội thất

    • Thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất được ví như con người. Có vẻ đẹp bên ngoài nhưng cũng cần vẻ đẹp của tâm hồn.
    • Chính vì vậy, có thể nói rằng thiết kế nội thất là cánh tay nối dài trong việc hoàn thiện và thổi hồn vào cho công trình của người thiết kế kiến trúc.
    • Kiến trúc sư và người thiết kế nội thất đều phải trang bị nhiều kiến thức về mặt thẩm mỹ. Ví dụ như hình khối, bố cục, đường nét, màu sắc, tỷ lệ, … Từ những kiến thức này họ phải tư duy. Để hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, độc đáo nhất. Giá trị thiết kế đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của cả kiến trúc lẫn nội thất.
    Quan hệ giữa Nội Ngoại thất

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Xin cảm ơn bạn đọc đã ghé thăm!

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

       

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo