• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • Phong thủy nhà ở cho người mệnh thủy

    Việc thiết kế và xây dựng nhà ở theo phong thủy không phải chuyện đơn giản. Các yếu tố phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Mà ngoài ra còn tác động tới vận mệnh, sự thịnh suy của gia chủ. Tùy vào cung mệnh sẽ có các cách bày trí nhà ở khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về phong thủy nhà ở cho người mệnh thủy.

    Đặc điểm của người mệnh Thủy

    Những ai thuộc mệnh Thủy?

    Những người sinh năm 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013. Những ai sinh vào năm này đều thuộc mệnh Thủy.

    Tính cách người mệnh Thủy

    Những người thuộc mạng Thủy thường giao tiếp tốt, có tài thương lượng, thuyết phục, đa cảm và dễ mủi lòng với câu chuyện của người khác. Họ còn là những người có trực giác tốt, uyển chuyển và dễ thích nghi. Luôn nhìn mọi sự việc theo quan điểm tổng thể

    Người mệnh Thủy tóm lại là “người có lòng tốt tuyệt vời”. Thế nhưng một khi đã là người xấu thì sẽ rất nham hiểm và khó lường. Nước là vật có sức ảnh hưởng tới mọi thứ. Khi tích cực, nước sẽ nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi vật. Còn khi tiêu cực, nước có thể làm hao mòn hay thậm chí nhấn chìm mọi thứ nó đi qua. Người mệnh Thủy cũng có những tính cách tương tự. Thế nên hãy khéo léo khi nói chuyện hay tiếp xúc với những người này.

    Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy – Hướng nhà

    Theo phong thủy, hướng nhà tốt cho người mệnh Thủy là hướng Bắc. Mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh nên những hướng thuộc Đông tứ trạch như Đông Nam, Nam cũng là hướng tốt.

    Ngoài việc xác định hướng nhà, việc phân chưa hướng các phòng cũng cần được chú trọng. Cửa phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp nên quay về những hướng tốt. Điều này sẽ giúp hút được nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Riêng cửa nhà vệ sinh, dựa theo nguyên tắc “tọa hung” thì nên chọn hướng xấu để tiến hành xây dựng. Tránh làm ảnh hưởng tới phong thủy chung của ngôi nhà.

    Màu sắc cho người mệnh Thủy

    Màu sắc chủ đạo trong ngôi nhà luôn được quan tâm hàng đầu khi tiến hành xây dựng hoặc cải tạo lại. Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy dựa theo quan điểm tương sinh tương khắc. Bởi Kim sinh Thủy nên màu trắng vốn làm tương sinh. Sẽ rất hợp với những người mang mệnh Thủy. Sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống, sự nghiệp cho người mệnh Thủy.

    Bên cạnh đó, Thủy lại sinh Mộc nên màu xanh lá hay màu gỗ cũng có thể sử dụng để trang trí nhà. Một số tông khác như xanh lam, đen cũng rất thích hợp vì quan hệ tương sinh. Tuy nhiên, các tông màu thuộc ngũ hành Mộc nên sử dụng với số lượng vừa phải là hợp lý nhất

    Cây cảnh trong nhà

    Một vài gợi ý nhỏ cho gia chủ mệnh thủy là chọn những loại cây trồng phong thủy. Cụ thể như cây kim tiền đại diện cho tiền tài và địa vị. Cây lan chi đem đến may mắn, tài lộc và tạo nhiều thuận lợi trong công việc cho gia chủ.

    Ngoài ra người người mệnh Thủy nên trồng các loại cây như thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng dạng tròn, cây thường xuân…nếu trồng những cây này sẽ có sự thăng tiến trên con người công danh sự nghiệp. Đồng thời gia đình hạnh phúc, êm ấm.

    Vật trang trí và chất liệu theo phong thủy nhà ở cho người mệnh thủy

    Với các vật trang trí, người có mệnh thủy nên sử dụng gương, bể cá, vách ngăn làm bằng chất liệu pha lê. Hoặc tạo chi tiết lượn sóng ở phía trên trần nhà, tranh trang trí… Đặc biệt khi đặt bể cá trong nhà đừng quên làm bể cá lớn và trồng nhiều cây thủy sinh. Pha lê thì nên chọn pha lê màu tím. Tranh trang trí nên có hình ảnh sóng nước hoặc những món đồ trang trí hình lợn hoặc khỉ. Bởi đây là hai con vật đại diện cho người mệnh Thủy.

    Các chất liệu trong nhà của người mệnh Thủy là những chất liệu như kim loại, gỗ, thủy tinh. Bên cạnh đó nên dùng hạn chế các vật liệu gỗ. Bởi nếu để Mộc lấn át Thủy sẽ gây ra nhiều bất lợi. Đặc biệt hơn cũng nên tránh dùng những chất liệu gốm sứ, đá vì chúng thuộc hành Thổ.

    Một số lưu ý trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy

    Khi có ý định mua nhà ở chung cư, người mệnh Thủy nên chọn số tầng hoặc số nhà có số 1 hoặc 6. Bên cạnh đó, trong nhà cũng nên đặt 1 hoặc 6 chậu cây. Bởi 2 con số này đại diện cho người mệnh Thủy.

    Ngoài ra, cũng có thể chọn nhà hoặc tầng có số 4 hoặc 9. Vì hai số này đại diện cho Kim mà theo thuyết ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Chú ý đặc biệt không chọn số 2, 7, 5, 0 vì những số này thuộc Hỏa và Thổ, tương khắc với Thủy.

     

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo