• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • Phong cách Tropical trong thiết kế nội thất

    Ngày nay, con người thường có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Do đó, ngày càng có nhiều gia đình chọn phong cách Tropical để thiết kế nội thất. Bởi nó mang đến sự thư giãn, thoải mái và gần gũi hơn với thiên nhiên. Hãy cùng KIẾN TRÚC THE LIGHT khám phá những điểm nổi bật thuộc phong cách thiết kế nội thật Tropical này nhé!

    Phong cách Tropical trong thiết kế nội thất là gì?

    Phong cách Tropical là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển,… Một không gian như thế sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình của một hòn đảo thiên đường.

    Phong cách Tropical  đặc biệt ở chỗ: cây cảnh với màu xanh mát dịu được chọn làm chủ đạo. Và đa phần sẽ dùng họa tiết từ thiên nhiên như: lá cọ,… . Thoải mái, thanh bình, thư giãn, gần gũi. Đó là tất cả cung bậc cảm xúc mà phong cách Tropical trong thiết kế nội thất mang đến.

    Đặc điểm của phong cách Tropical

    Sắc màu đậm chất nhiệt đới

    Thiết kế nội thất phong cách này thường dùng màu chủ yếu là màu xanh. Màu xanh ở đây là xanh của cây cỏ,… Bạn có thể tùy ý phối màu sắc với nhau trong phong cách nhiệt đới. Có khi là những màu tươi sáng, nhẹ nhàng, đôi lúc lại là các màu khá đậm, sắc nét.

    Nội thất Tropical của những nước Phương Tây thường ưa chuộng các gam như đỏ, san hô, vàng,…. Còn ở các nước Đông Nam Á  lại ưa chuộng những gam màu tươi sáng và đem lại sự ấm áp trong thiết kế. Ví dụ như màu cam sáng cho sàn nhà, hay các tông màu nâu đất của các nội thất từ gỗ.

    Yếu tố cây xanh trong trang trí

    Có thể chọn biện pháp an toàn sử dụng cây cảnh để trang trí không gian nhà. Họa tiết cây lá được in trên vỏ gối, tường,…là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

    Nội thất Tropical còn được thể hiện rõ nét qua những chi tiết trang trí nhỏ như mái chèo, võng, hay những loài chim nhiệt đới…. .Và để không gian cuốn hút, ấn tượng bạn cũng có thể sử dụng những chi tiết trang trí cầu kỳ như tượng kim loại, chạm đồ gỗ, tranh sơn dầu, đèn chùm trang trí…

    Chất liệu tự nhiên

    Hầu hết các chất liệu tạo nên phong cách Tropical trong thiết kế nội thất đều có nguồn gốc tự nhiên, từ tơ lụa đến mây, gỗ. Những chất liệu này có nhiều tiện ích khi sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao.

    Bên cạnh đó, một số chất liệu khác cũng được đưa vào để tô điểm cho không gian nhiệt đới  như: thảm làm từ sợi tự nhiên,…

    Với những chia sẻ trên, KIẾN TRÚC THE LIGHT hy vọng có thể giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc về phong cách này và có thể tự thiết kế một “hòn đảo” nhiệt đới thật riêng cho mình nhé!

     

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo