• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • Thiết kế quán bar theo phong cách cổ điển

    Thiết kế quán bar theo phong cách cổ điển đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nhất là ở những khu du lịch phố cổ, thường tập trung nhiều khách du lịch. Hiện nay, nhiều người có xu hướng thiết kế  theo phong cách mới, hướng đến sự trang nhã lịch sự để thu hút được nhiều đối tượng. Quán bar trở thành một nơi giải trí được khá nhiều người yêu thích. Thiết kế quán bar theo phong cách cổ điển cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người kinh doanh lựa chọn.

    Quán bar là gì?

    Quán bar là thuật ngữ dùng để chỉ một nơi giải trí, có một tên gọi khác nữa là pub. Nơi dành cho những người đủ tuổi giải trí bằng các thức uống như rượu vang,…Ngoài những đồ uống có cồn đó thì quán bar còn phục vụ một số thức uống thường và đồ ăn nhanh như nước khoáng,… . Mục đích của những quán bar là giải trí, thư giãn.

    Quan bar thường được bố trí sẵn các bàn. Khách có thể thoải mái kêu nhân viên phục vụ bất cứ lúc nào.

    Thời nay, nhiều quán bar thường thiết kế theo phong cách hiện đại, đèn nhạc sống động. Thậm chí là có cả vũ công. Nhưng ở một số nơi, việc xây một quán bar theo phong cách cổ điển,cổ kính. Với lối phong cách trầm ấm, nhẹ nhàng lại thu hút rất nhiều khách. Đặc biệt là những nơi có nhiều khách nước ngoài và khách du lịch. Thiết kế quán bar theo phong cách này thu hút tất cả mọi đối tượng.

    Yêu cầu chung khi thiết kế quán bar

    Tính thẩm mĩ

    Khi thiết kế,  tính thẩm mĩ là yếu tố quan trọng. Bởi ấn tượng đầu tiên của khách hàng là phải đem lại sự thu hút. Thiết kế quán bar nên có tính thẩm mĩ, đẹp, bắt mắt. Nó thể hiện phong cách riêng của quán. Tạo sự khác biệt không trùng lặp với những quán bar khác. Vì quán bar là nơi hội tụ nhiều yếu tố như âm thanh, màu sắc, ánh sáng. Nên việc thiết kế quán bar hay thiết kế nội thất quán bar cũng cần phải đáp ứng tính thẩm mĩ cao. Nhằm để thu hút khách hàng.

    Hệ thống âm thanh quán bar

    Âm thanh chính là linh hồn của quán bar. Một quán bar với những âm thanh sinh động, phù hợp với phong cách sẽ tạo cho khách hàng có cảm xúc hơn. Giúp khách hàng cảm thấy thích thú và kích thích nhiều hơn. Vì vậy việc lựa chọn âm thanh như thế nào để phù hợp với phong cách thiết kế của quán đó là điều rất quan trọng. Thiết kế quán bar phong cách cổ điển như này thích hợp với âm thanh hơi nhẹ nhàng, không sôi động như các quán bar vũ trường hiện đại. Phong cách này theo hơi hướng trầm tư hơn, nhẹ nhàng hơn.

    Hệ thống chiếu sáng quán bar

    Kết hợp với âm thanh sinh động thì ánh sáng cũng phải hài hoà. Một quán bar mang hơi hướng phong cách cổ điển thích hợp với lối ánh ánh sáng ấm.  Nếu âm nhạc tạo cảm xúc thì ánh sáng tạo điểm nhấn thăng hoa cho âm nhạc. Ánh sáng phải theo điệu nhạc và phải tạo cảm giác kích thích cho khách hàng.

    Một số lưu ý khi thiết kế

    Có diện tích phù hợp

    Quy mô và diện tích khi thiết kế là rất quan trọng. Nếu diện tích không gian quán bar nhỏ có thể thiết kế một cách đơn giản. Nhưng thiết kế phải tạo những điểm nhấn, bày biện nội thất gọn gàng và thẩm mĩ. Nếu diện tích không gian lớn, thì việc thiết kế quán cần chú tâm hơn về chi tiết, bày biện nội thất hợp lý. Tránh để không gian trống trải hay bày biện quá nhiều gây rối mắt.

    Thiết kế, bố trí nội thất  quán bar hợp lý

    Việc thiết kế, bố trí nội thất là điều khá quan trọng trong thiết kế quán bar. Bởi nội thất chính là linh hồn của quán. Nội thất có thiết kế đẹp mắt, thu hút, được bố trí hợp lý. Sẽ tạo cho không gian quán trở nên hoàn hảo hơn. Thiết kế và bố trí nội thất phải phù hợp với tổng thể thì mới tạo nên nét độc đáo riêng cho quán. Ngoài ra, việc kết hợp trang trí những chi tiết khác xung quanh nội thất cũng sẽ làm cho quán bar ấn tượng hơn.

    Hệ thống cách âm quán bar đảm bảo

    Hệ thống cách âm rất quan trọng, âm thanh quán bar nên được cách âm để đảm bảo những khu vực xung quanh không bị ảnh hưởng, đảm bảo được tính cộng đồng trong kinh doanh.

    Thiết kế quán bar phong cách cổ điển, mới lạ, độc đáo tại Hội An

    Thiết kế mặt tiền quán bar độc đáo, thu hút

    Mặt tiền kinh doanh là một yếu tố rất đáng chú trọng trong việc thiết kế bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Mặt tiền quán bar là vị trí sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên và là yếu tố quyết định khách có yêu thích và ghé vào hay không. Vì vậy thiết kế quán bar với khu vực mặt tiền thu hút, đẹp mắt, mới lạ sẽ mang lại ấn tượng cho khách hàng. Tạo sự yêu thích cho khách hàng càng nhiều thì tỉ lệ khách quan tâm và chú ý càng lớn.

    Đồ trang trí, đồ nội thất gần gũi, quen thuộc

    Với phong cách cổ điển, chúng ta  khéo léo thiết kế phong cách trang trí bằng những món đồ vật trang trí từ gỗ, tre, nứa phù hợp với phong cách thời xưa. Cửa, bàn ghế đa số làm từ chất liệu gỗ, thiết kế đơn giản nhưng tinh tế,  tạo nên sự cổ kính phù hợp với tổng thể. Những chiếc lồng đèn tạo ánh sáng vừa đủ, những chiếc chum lu thời xưa tạo nên sự thân quen, gần gũi. Những chi tiết trang trí mang nét đặc trưng người Việt xưa chính là điểm nhấn tuyệt vời cho phong cách trang trí quán bar kiểu mới lạ này.

    Hệ thống đèn chiếu sáng quán bar nhẹ nhàng, ấm áp

    Hệ thống đèn chiếu của quán bar kiểu cổ xưa thường ưu tiên tone vàng ấm áp để phù hợp với tổng thể thiết kế quán bar. Nếu quán bar hiện đại với lối thiết kế ánh sáng lung linh, thì hệ thống ánh sáng quán bar phong cách cổ điển hơi hướng của người Việt xưa lại ưu tiên ánh sáng ấm áp nhẹ nhàng và tinh tế.

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo