• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • Thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4

    Không giống như nhiều kiến ​​trúc nhà khác, thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 tạo nên những đặc điểm hoàn toàn khác biệt thu hút nhiều người. Chúng đã mang đến cho gia chủ nhiều sinh khí và tạo nên một ngày mới vui vẻ. Hãy cùng kiến trúc THE LIGHT tìm hiểu những mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 qua bài viết dưới đây.

    Biệt thự nhà vườn là gì? Tiêu chuẩn của biệt thự nhà vườn cấp 4?

    Biệt thự nhà vườn là loại nhà cao cấp kết hợp với không gian thiên nhiên sân vườn với thiết kế sang trọng, diện tích lớn và tích hợp nhiều tiện ích hiện đại. Biệt thự thường được đặt trên khu vực rộng rãi với diện tích lớn. Tuy nhiên với biệt thự nhà vườn cấp 4 sẽ có diện tích tối giản và gọn hơn. Nhưng vẫn có đầy đủ các tiện nghi với khuôn viên sân vườn và có hàng rào chắn.

    Biệt thự nhà vườn cấp 4 đẹp sẽ hoàn hảo khi tọa lạc ở những không gian yên tĩnh. Ví như ở vùng ngoại ô thành phố, nông trại hay đồng quê. Không gian sống vô cùng thoải mái, thoáng mát, yên bình.

    Với diện tích hợp lý, loại hình biệt thự nhà vườn cấp 4 phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. Nhưng kể đến nhiều nhất vẫn là thiết kể hiện đại mạnh mẽ và có thể kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác như phong cách cổ điển.

    Đặc điểm cơ bản của thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4

    Ngôi biệt thự nhà vườn cấp 4 có diện tích xây dựng lớn. Mật độ xây dựng thấp, thiết kế sang trọng tiện nghi. Công trình tôn lên khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Do được thiết kế khéo léo, kiến trúc đẹp với nội thất tiện nghi và hài hòa về mặt phong thủy. Nên ngôi biệt thự nhà vườn cấp 4 rất lý tưởng cho gia đình hiện nay. Một số ưu điểm nổi bật của loại hình biệt thự này đó là:

    Phù hợp với nhiệt độ và khí hậu

    Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 rất phù hợp với đặc điểm khí hậu của Việt Nam. Bố trí sân vườn như các khi vườn nhiệt đới. Giúp hài hòa thiên nhiên và không gian sống. Từ đó tạo không khí trong lành, thoải mái.

    Các kiểu mái phù hợp cho loại hình biệt thự này bao gồm mái bằng và mái thái. Đây là kiểu mái chắn mưa và nắng phù hợp nhất. Độ dốc mái giúp nước không bị ứ đọng. Đặc biệt với những vùng địa lí có nhiều mưa và mưa to. Nắng nóng không còn là vấn đề khi khí hậu được điều hòa bởi cây cối trong vườn nhà.

    Phù hợp với thị hiếu người Việt Nam

    Chúng đặc biệt phù hợp với thị hiếu và thẩm mỹ chủ đạo của người Việt Nam. Không chỉ vậy, phong cách này còn phù hợp với kiến ​​trúc nhà truyền thống Việt Nam với công năng sử dụng vừa đủ, tiết kiệm và thêm phần tươi mới nên được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích. Thông thường các mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 được bố trí từ 2 đến 4 phòng ngủ (rất ít nhà chỉ có 1 phòng ngủ) tùy theo mục đích sử dụng của gia đình.

    Chi phí đầu tư thiết kế hợp lý

    Tiến độ xây dựng là một yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chi phí đầu tư xây dựng. Thiết kế nhà càng khắt khe, yêu cầu cần có kỹ thuật xây dựng càng cao cùng thời gian thi công dài càng. Khi thự hiện tiến triển công trình, nhiều yếu tố bất trắc khác có thể phát sinh bất ngờ.

    Nhưng đối với loại hình biệt thự nhà vườn cấp 4 việc này không quá phức tạp. Nó giúp gia chủ có thể đầu tư sớm để hoàn thiện công trình. Ngoài ra còn tính toán chiến lược xây dựng cụ thể trong thời gian ngắn. Từ đó hạn chế tối đa kinh phí đầu tư.

    Một trong những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà này là chi phí quy hoạch và xây dựng thấp hơn các mẫu biệt thự 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng… Vì vậy, chủ đầu tư không phải lo lắng quá nhiều về nguồn vốn. Xây cho gia đình bạn với những thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 đẹp với hệ thống cửa chính lớn, hệ thống hành lang cửa sổ rộng kết hợp với sân vườn tạo không gian đón nhiều ánh sáng và khí trời hơn so với công trình và những tòa nhà cao chót vót.

    Không gian tối giản nhưng mang đầy đủ công năng

    Biệt thự được thiết kế trên một mặt bằng chung nên mọi công năng đều được đặt trong không gian chung này. Đây là điểm tiện dụng để các kiến trúc sư dễ dàng sắp xếp các thiết kế. Đối với những gia đình có nhiều thế hệ, việc bố trí công năng chung này được xem là giải pháp quan trọng để gắn kết các thành viên, các thế hệ và giữ gìn truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

    Tất cả các thành viên trong gia đình sẽ dễ dàng gắn kết với nhau hơn vì tất cả các hoạt động đều diễn ra ở cùng một nơi… Sự kết hợp giữa mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 với thiên nhiên mang lại cảm giác thoải mái cho gia đình.

    Những mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 sang trọng

    Biệt thự nhà vườn cấp 4 mái Nhật

    Hòa hợp giữa quang cảnh và sân vườn ngọt ngào. Từ đó mang lại sự tinh tế trong từng chi tiết, sự nhẹ nhàng và tỉ mỉ cũng như cầu kì. Hệ thống cửa gỗ kết hợp trụ và cột đá với những họa tiết hoa văn mang nét hiện đại nhẹ nhàng. Trong khi đó một chiếc đèn chùm được bố trí ở khu vực sảnh vào. Đây là một điểm nhấn cho sự hòa hợp cùng phòng cách cổ điển.

    Có vẻ việc thêm hệ thống chiếu sáng ở khu vực ra vào đang rất được lưu tâm. Tạo sự lung linh cho căn nhà về đêm. Tiểu cảnh sân vườn có thể được đặt ở sau hoặc trước căn biệt thự. Từ đó bổ sung sức sống và sự trong lành cho không gian sống.

    Biệt thự nhà vườn cấp 4 với bể bơi xinh đẹp

    Mẫu này sử dụng gam màu trắng chủ đạo trong tổng thể thiết kế. Các vật liệu gạch, ngói, xi măng được sử dụng linh hoạt. Tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi. Đặc biệt sự kết hợp mái ngói màu trắng xám, hệ thống cây xanh, thảm cỏ tạo ra một thảm xanh. Tất cả càng làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

    Trông như một căn nhà ở Châu Âu bởi sự hiện đại ẩn hiện trong thiết kế. Bạn thích tiệc bên bể bơi cùng gia đình thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Một ốc đảo với bàn ghế đáng yêu bên cạnh bể bơi cho gia đình bạn. Đây là cơ hội để sum vầy cùng nhau và chia sẻ cuộc sống hằng ngày.

    Thiết kế theo phong cách Châu Âu

    Đây là mẫu thiết kế  phù hợp với không gian có diện tích rộng. Kiểu thiết kế mang phong cách châu Âu, cùng với đó là cách phối kết hợp màu sắc cũng như ánh sáng, tạo không gian thân thiện, sang trọng và tiện nghi khi sinh hoạt. Bố trí tiểu cảnh và vườn hoa bên cạnh nhằm phân chia hai khu rõ ràng hơn.

    Hệ thống hàng rào chắn kín đáo đảm bảo sự an toàn cho gia đình. Đặt căn biệt thự của bạn ngay giữa thành phố sẽ khiến nhiều người ngưỡng mộ và kinh ngạc đấy.

    Biệt thự phong cách truyền thống

    Thiết kế này mang phong cách thiết kế truyền thống, khép kín và mộc mạc. Mặt tiền được chia thành 2 khối kiến trúc. Ngoài ra còn có không gian có thể trồng các loại hoa yêu thích. Từ đó nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hạn chế ánh nắng chiếu vào.

    Hệ thống cửa được làm bằng kính cường lực chất lượng cao với khung nhôm. Như vậy, ngoài việc tiết kiệm chi phí, ngôi nhà sẽ đón được ánh sáng tự nhiên. Giúp lưu thông không khí dễ dàng, không gian trong nhà và ngoài trời cũng có được sự thông thoáng, rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều.

    Phong cách hiện đại trong thiết kế

    Phong cách này tận dụng không gian ở thay vào đó là khu sinh hoạt ngoài trời rộng rãi, chất liệu kính. Giúp tạo độ thoáng cũng như lấy ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài vào trong nhà nhiều hơn.

    Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn sở hữu cho căn nhà một chiếc bể bơi xinh xắn bên cạnh mang cho bạn cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng ở một nơi cách biệt thành phố. Trồng các loại cây hoa yêu thích và các cây cổ thụ cao lớn trong sân vườn tạo độ che phủ và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi biệt thự.

    Biệt thự nhà vườn cấp 4 đơn giản

    Hầu hết các mô hình sân vườn trong biết thự nhà vườn cấp 4 đều có diện tích như nhau. Do đó, việc lựa chọn kích thước và diện tích nhà ở tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ, công trình trong ảnh được bố trí với sân vườn mini ở hu vực trung tâm, lấy không khí và ánh sáng vào bên trong ngôi nhà.

    Trong khí hậu nhiệt đới gió mùa, mô hình này là lý tưởng. Chúng sẽ khuếch tán cái nóng oi ả của mùa hè và còn mang đến sự ấm áp cho mùa đông.

    Hệ thống mái thái được sử dụng đa số trong loại hình biệt thự nhà vườn cấp 4 này, thiết kế gần gũi nhưng không kém phần hiện đại và đẹp mắt.

    Biệt thự nhà vườn cấp 4 lung linh

    Nổi bật giữa cả một vùng không gian sống, biệt thự nhà vườn cấp 4 lung linh tạo sự ấm áp và hiện đại. Hai khu vực đưa chia tách rõ ràng với 1 bên để sinh hoạt chung và một bên dành cho các căn phòng riêng. Một căn vườn nhỏ là không thể thiếu, bố trí trang trí sân vườn gần cổng chính tạo cơ hội thâm quan cho khách ghé thăm khi vừa bước vào.

    Các mẫu biệt thự hiện đại đa phần sẽ sử dụng những vật liệu đơn giản như: thép, nhôm, kính… Đây được coi là những nguyên liệu rẻ tiền giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, trong thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 này có sự cân đối giữa các loại vật liệu, đảm bảo mọi thứ đều hài hòa và có tính bền vững với thời gian.

    Thiết kế mang nét đẹp của Phương Đông

    Đa phần các kiến trúc trong thiết kế này đều hướng tới sự mộc mạc, giản dị và dung hòa với thiên nhiên. Chính vì thế, khi sử dụng kiểu dáng hiện đại này đã tạo được sự thu hút của nhiều người. Thuộc kiểu mái Nhật có độ dốc nhỏ còn được gọi là mái lùn, chúng có thể mở ra nhiều hướng khác nhau với thiết kế tạo các lớp xếp chồng lên nhau. Nét đặc trưng nổi bật kể đến đó là hình dáng mái nhẹ nhàng, thanh thoát mang vẻ đẹp của phương Đông.

    Biệt thự lãng mạn và ngọt ngào

    Tuy thiết kế đơn giản nhưng mẫu thiết kế này lại khá tinh tế. Những đường nét tỉ mỉ kết hợp với tiểu cảnh sân vườn được trang trí công phu. Giúp công trình càng thêm nổi bật. Đỉnh cao của công trình này là sử dụng ánh sáng tự nhiên để làm nổi bật thiết kế. Các nhà thiết kế phong cách sẽ tính toán kỹ lưỡng để khai thác triệt để các yếu tố tự nhiên của cây xanh, ánh sáng, gió và nước.

    Hơn cả một không gian sống, những công trình thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 góp phần tôn vinh vẻ đẹp nhiên nhiên như một bản giao hưởng của màu sắc đồng thời mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho các thành viên trong gia đình. Nếu bạn cần thêm những thông tin kiến trúc nào, hãy liên hệ với kiến trúc THE LIGHT.

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo