• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • NHÀ NỔI

    Nhà nổi là gì?

    Nhà nổi là ngôi nhà về cơ bản sẽ giống như những căn nhà truyền thống, nhưng khác biệt ở chỗ ngôi nhà này hoàn toàn nổi trên mặt nước.  Cấu tạo của ngôi nhà được chia làm 2 phần. Đầu tiên là phần phần nổi trên mặt nước. Phần thứ 2 là phần chìm bên dưới. Phần này  được thiết kế một miếng phao để có thể giảm áp lực của căn nhà lên mặt nước, giúp căn nhà không bị chìm.

    Nhà nổi thường xuất hiện tại đâu?

    Tại Việt Nam, nhà nổi không phải là chưa từng được biết đến. Thực tế, đây là mô hình quen thuộc tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Với đặc điểm khí hậu, thời tiết khiến cho vùng này thường xảy ra ngập lụt vào mùa mưa. Chính vì  nên loại nhà này cũng đã được ứng dụng tại đây. Đặc điểm của những căn nhà này là có thể dâng cao lên theo mực nước và ngược lại. Căn nhà này cũng có thể di chuyển được để phù hợp với tập quán sinh hoạt của của người dân. Đây là một giải pháp cho việc “sống chung với lũ” hiệu quả.

    Công dụng của nhà nổi

    Không gian sinh sống cơ bản

    Nhiều người sẽ nghĩ làm sao để có thể sống lênh đênh trên mặt nước mà vẫn đảm bảo điều kiện sinh hoạt. Nhà nổi với phần nổi cũng như những ngôi nhà thông thường khác. Với thiết kế bao gồm cả mái, tường bao quanh, cửa ra vào, các đồ dùng và thiết bị. Đây là nơi sinh hoạt đời sống, văn hóa – xã hội cho mọi người. Đồng thời còn là không gian cất giữ của cải, phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của con người. Nhà nổi cũng bao gồm những tiện ích sinh hoạt không khác gì một ngôi nhà trên mặt đất.

    Hơn nữa, hệ thống neo đậu cùng động cơ có thể giúp bạn đưa ngôi nhà vào sát bờ. Điều này tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển, mua bán và các hoạt động khác.

    Phương án giúp ứng phó với biến đổi khí hậu

    Việt Nam là một đất nước với vùng biển trải dài, cùng với những ảnh hưởng về biến đổi khí hậu, môi trường. Điều này khiến cho những năm gần đây nước ta phải đối mặt với những cơn bão lũ. Với số lượng hơn 10 cơn bão mỗi năm, và hạt loạt vụ sạt lở, ngập lụt, người dân thật sự cần một giải pháp nhà ở để thích ứng với tình trạng này. Mô hình nhà trên nước là một biện pháp phù hợp để giải quyết tình trạng trên, đặc biệt tại các tỉnh khu vực miền trung, miền tây.

    Khai thác để phục vụ kinh doanh du lịch

    Với sự phát triển mạnh của ngành dịch vụ, các nhà đầu tư cần có những ý tưởng sáng tạo và đột phá . Và kinh doanh các mô hình dịch vụ trên mặt bằng nổi sẽ giúp thu hút lượng khách lớn. Đồng thời sẽ giúp du khách được hòa mình vào không gian thiên nhiên rộng lớn. Cùng với đó là chiêm ngưỡng được cảnh quan thiên nhiên, từ đó mang lại một trải nghiệm thật sự khó quên.

    Các mô hình nhà nổi phổ biến tại Việt Nam

    Nhà nổi trên sông

    Đây là mô hình nhà ở thường thấy tại các vùng sông nước. Phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên của vùng mà chủ nhà sẽ lựa chọn một ngôi nhà trên nước sao cho phù hợp với sinh hoạt thường ngày. Nhà nổi có các phong cách khác nhau như đơn giản, hay hiện đại…

    Quán cafe nổi kinh doanh

    Quán cafe nổi là một hình thức kinh doanh được đầu tư. Tùy vào phong cách mà chủ đầu tư hướng đến để đưa ra một thiết kế phù hợp. Hường nằm của nó thường ở các vị trí như hồ, sông, biển với tầm view đẹp để dễ dàng thu hút khách hàng.

    Nhà hàng nổi

    Nhà hàng nổi là mô hình mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị. Khung cảnh đẹp, chan hòa với thiên nhiên xung quanh cùng với ẩm thực tuyệt vời sẽ đọng lại trong lòng thực khách những xúc cảm khó quên.

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo