• Chào mừng quý khách đến với Xây Dựng The Light! hãy liên hệ với chúng tôi qua sđt: 0975.958.932 / 078.6789.246
  • Thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống

    Thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống là một trong những nhu cầu thiết yếu của khách hàng hiện nay. Đây cũng là mô hình thiết kế nhà ở trở thành xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Nhưng vẫn muốn sở hữu những thiết kế ấn tượng, thu hút. Bài viết dưới đây kiến trúc THE LIGHT sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thiết kế phòng khách liền kề bếp nhà ống.

    Phòng khách liền bếp nhà ống là như thế nào?

    Thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống hiện nay rất phổ biến. Với những ngôi nhà ống diện tích bề ngang hẹp, việc thiết kế phòng khách liền bếp là hợp lý. Khi thiết kế phòng khách liền bếp, không gian sẽ trở nên rộng rãi hơn. Giúp di chuyển thuận tiện. Việc trang trí nội thất cũng trở nên dễ dàng. Đây là loại hình thiết kế đặc trưng với các vách ngăn giữa khu vực bếp và phòng khách. Nó được tận dụng một cách thông minh và khoa học cho không gian.

    Đặc điểm chung của mẫu phòng khách liền bếp nhà ống

    Phòng khách liền bếp nhà ống chạy dọc theo không gian chiều dài của nhà ống hiện đại. Việc thiết kế liền này vừa giúp không gian không bị hút về chiều sâu. Đồng thời không gian sống thêm phần hiện đại. Tạo nhiều điểm nhấn cho việc bài trí nội thất chung.

    Phòng khách liền bếp nhà ống thường được thiết kế theo không gian mở. Việc thiết kế liền kề hai không gian sẽ giúp không gian bớt phần chật chội. Vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà.

    Ngoài ra việc trang trí nội thất trở nên dễ dàng. Từ đó nhiều giải pháp ngăn cách không gian sử dụng khoa học. Và tiết kiệm chi phí.

    Thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống đã trở thành giải pháp quen thuộc. Được nhiều chủ đầu tư lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà thân yêu của gia đình.

    Phân chia phòng khách và phòng bếp liền nhau như thế nào

    Sử dụng vách ngăn để phân chia

    Sử dụng vách ngăn để phân chia là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn để ngăn cách không gian sử dụng. Vừa đảm bảo tính thống nhất. Nhưng vẫn có sự riêng tư cho mỗi không gian sử dụng. Vách ngăn được sử dụng thường là vách ngăn có họa tiết trang trí. Cho nên đem đến những điểm nhấn cũng như hiệu ứng thẩm mĩ khá cao và tinh tế.

    Sử dụng quầy bar để tạo điểm nhấn

    Thiết kế bếp có quầy bar được sử dụng nhiều trong việc thiết kế bếp và phòng khách. Quầy bar có tính sử dụng thực tế, có thể làm kệ để đồ, trang trí. Ngoài ra có khả năng ngăn cách và phân chia không gian nên được nhiều chủ đầu tư yêu thích. Thiết kế quầy bar còn có thể giúp bạn có một góc nhỏ để trung bày. Cũng như là nhâm nhi những ly rượu vang nhẹ nhàng và ngọt ngào.

    Thiết kế ngăn cách bằng cầu thang thông tầng

    Việc sử dụng cầu thang để lưu thông giữa các tầng, đồng thời tạo điểm trung gian để kết nối và luân chuyển giữa phòng khách và phòng bếp hiện nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình. Thiết kế này dường như khá phổ biến trong mỗi mẫu nhà phố. Hệ thống bậc cầu thang cùng hệ thống tay vịn thiết kế hiện đại và độc đáo, sẽ tạo nên một sức sống khá mạnh mẽ và hài hòa chung cho không gian nhà phố vốn đã nhỏ hẹp về chiều rộng và dài về sâu.

    Thiết kế nhà ống hiện đại, tận dụng tối đa diện tích và không gian, thiết kế không gian mở theo không gian liên kết đa chiều, giúp không gian thêm thông thoáng, hiện đại và tiện nghi mà không hề có cảm giác chật chội hay bí bách.

    Những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống liền bếp

    Để có thể sở hữu không gian phòng khách liền bếp nhà ống đẹp và hiện đại, cùng với việc tiết kiệm chi phí thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý như sau:

    Lựa chọn màu sơn đồng màu cho hai không gian

    Thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề với nhau, dù có vách ngăn hay không có vách ngăn thì việc đồng bộ màu sơn được xem là yếu tố then chốt để không gian này trông hài hòa và đầy sức sống hơn. Việc lựa chọn đồng màu sơn, thiên về màu sơn sáng sẽ giúp ăn gian diện tích thiết kế, không gian mở rộng đa chiều về chiều rộng, chiều cao và chiều sâu.

    Lựa chọn kiểu dáng nội thất đơn giản và thống nhất

    Thiết kế không gian mở hoặc không gian liền kề sẽ trở thành con dao hai lưỡi , nếu như không có sự động nhất trong kiểu dáng và cách bố trí, thiết kế nội thất. Đừng nghĩ rằng hai không gian được sử dụng cho hai mục đích khác nhau, cho nên không nhất thiết phải có sự liên kết hoặc có điểm tương đồng. Bạn đã sai, hoàn toàn sai, nếu như bạn không thay đổi suy nghĩ thì rất có thể, sẽ không thể sở hữu được không gian sống khoa học, tiện nghi và hoàn hảo như ý nhé.

    Tính toán đến chi phí đầu tư nội thất cho hai không gian

    Tính toán chi phí đầu tư là việc quan trọng và cần thiết, nó ảnh hưởng đến thiết kế và thi công nội thất công trình. Với những không gian sử dụng nhiều và có tác động trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt gia đình như bếp và phòng ăn, bạn nên chú ý đầu tư đến nội thất tủ bàn, thiết bị gia dụng hơn là chú trọng đến yếu tố thẩm mĩ. Không gian khách là bộ mặt của gia chủ để tiếp đón những người bạn, người thân, bạn có thể chi một mức đầu tư vừa phải để sắm sửa nội thất, tuy nhiên cũng không nên ôm đồm quá nhiều đồ, sẽ gây những trật trội cũng như những bất tiện về sau cho quá trình sử dụng.

    Chọn vị và hướng đúng chuẩn phong thủy

    Việc thiết kế không gian sống hay xây nhà đều phải tuân thủ chặt chẽ những nguyên tắc về vị và hướng. Việc này có ảnh hưởng quan trọng đến dòng vượng khí lưu thống, ảnh hưởng đến nguồn sinh khí và tài lộc sau này.

    Vị của phòng khách thường được đặt cạnh cửa chính, hướng của phòng khách chính là hướng chính của hướng nhà. Phòng bếp tránh nhìn thẳng ra phòng khách, chú ý đến hướng tương quan với mệnh của chủ nhà. Khi thiết kế phòng khách liền bếp, bạn nên chú trọng đến vấn đề này.

    Các bạn xem thêm một số bài viết khác hữu ích tại đây:

    Đăng ký nhận mẫu nhà miễn phí từ Kiến trúc The Light

      Phản hồi thường sau 30 phút sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng!

      Bạn cũng có thể thích...

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Contact Me on Zalo